Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số chiến thuật hữu ích để tiếp thị phòng khám mà bạn có thể tích hợp vào chiến lược thông thường của mình.
Cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe miễn phí (chẳng hạn như khám răng) và quảng cáo qua Facebook
Các rào cản lớn nhất đối với thành công của việc tiếp thị là:
- Mọi người không muốn thay đổi (tính lười biếng thông thường)
- Chủ nuôi thú cưng thận trọng với thú cưng của mình. Họ không muốn liên quan đến bất cứ rủi ro nào đối với thú cưng, vì vậy nếu họ đã có một bác sĩ thú y, khả năng họ chuyển sang người khác không cao.
Dịch vụ miễn phí đầu tiên này sẽ cho phép họ ít nhất thử dịch vụ của bạn vì nó không có bất kỳ chi phí nào, và nếu họ thấy bạn đủ tốt, khả năng họ chuyển sang bạn sẽ tăng lên. Điều này sẽ xây dựng sự tin tưởng ban đầu cần thiết để khuyến khích mọi người chuyển đổi. Đồng thời, cũng giúp bạn trưng bày những gì bạn có trong phòng khám. Đó có thể là kiến thức y khoa mà bạn sở hữu, cơ sở hiện đại mà bạn đã xây dựng, đội ngũ xuất sắc mà bạn đã thuê.
Dịch vụ miễn phí đầu tiên là một ý tưởng tốt để thu hút người dùng mới, trong đó một số người sẽ trở thành khách hàng thường xuyên.
Bí quyết: Quảng cáo buổi kiểm tra miễn phí này bằng cách tăng cường quảng cáo trên Facebook và Instagram. Bạn sẽ cần một đồ họa để quảng cáo. Chỉ cần đầu tư $100 một lần, bạn có thể tiếp cận hàng ngàn chủ nuôi thú cưng.
Bạn có thể sử dụng Canva để tạo đồ họa. Nó miễn phí và dễ sử dụng. Việc kéo và thả đồ họa rất trực quan và không đòi hỏi nhiều thời gian. Bất kỳ thành viên nào trong phòng khám cũng có thể làm điều này trong vòng 30 phút.
Chương trình giới thiệu (nhằm tăng gấp đôi số lượng khách hàng của bạn)
Một lời giới thiệu từ gia đình hoặc bạn bè rất có thể dẫn đến việc một chủ nuôi thú cưng đến thăm phòng khám của bạn. Bạn cần phát triển một quy trình cho phép khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu cho người khác.
Một điều quan trọng cần ghi nhớ khi triển khai chương trình giới thiệu là một ưu đãi đúng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. (88% người Mỹ cho biết họ muốn nhận được ưu đãi như giảm giá, quà tặng, điểm thân thiết, tiền, để chia sẻ một sản phẩm qua mạng xã hội hoặc email.)
Gây hứng thú cho khách hàng của bạn trên mạng xã hội.
Người ta đã nói rất nhiều về tầm quan trọng và hiệu quả của mạng xã hội. Và nếu bạn đã ở trên Trái đất trong thập kỷ qua, chúng tôi có thể cho rằng bạn cũng nhận thức rõ tầm quan trọng của nó.
Chúng tôi sẽ không nói với bạn rằng bạn nên sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình hoặc thậm chí bạn nên sử dụng mạng xã hội nào. Hãy chọn các kênh có khách hàng của bạn. Mọi người đến với mạng xã hội để kết nối với bạn bè của họ chứ không phải để xem quảng cáo từ các doanh nghiệp.
Vì vậy, những gì làm việc sau đó?
Đăng nội dung mà mọi người có thể liên quan đến . Cung cấp nội dung hữu ích cho chủ vật nuôi sẽ tạo dựng lòng tin và họ sẽ tìm đến bạn khi cần. Làm cho nó trở nên cá nhân bằng cách sử dụng tên thành phố của bạn, những câu chuyện về thú cưng và chủ nhân của chúng. Nó làm cho nội dung của bạn có khả năng chia sẻ cao nhờ những cảm xúc liên quan.
Lưu ý: Luôn xin phép chủ sở hữu vật nuôi trước khi đăng ảnh và gắn thẻ chúng (và vật nuôi của họ).
Dưới đây là một số ý tưởng nội dung:
- Những sai lầm thường gặp của người nuôi thú cưng
- Câu chuyện của chủ vật nuôi với vật nuôi của họ (chụp một số hình ảnh bên trong phòng khám với sự cho phép của chủ vật nuôi)
- Nội dung do người dùng tạo từ chủ vật nuôi
- Hình ảnh hậu trường về cách bạn xử lý thú cưng có vấn đề. Điều đó sẽ thể hiện rằng bạn quan tâm và sẽ giúp tạo dựng lòng tin với những người nuôi thú cưng.
- Tạo bài viết cũ thành infographics
Xây dựng lòng tin thông qua Influencer Marketing
Bạn có thể sử dụng TikTok để tìm những người ảnh hưởng phù hợp mà bạn có thể cộng tác. Khi bạn đưa họ vào danh sách, hãy tạo kết nối với họ bằng cách theo dõi tài khoản của họ, thích và bình luận về bài đăng của họ. Sau đó liên hệ với họ trên Facebook hoặc Zalo qua tin nhắn. Điều cần thiết là xây dựng kết nối trước khi tiếp cận. Nếu không, tỷ lệ phản hồi là rất thấp.
Khi bạn tìm thấy một số thành công ban đầu với bất kỳ chiến thuật nào, bạn có thể nhân đôi chiến thuật đó. Ngay cả một chiến thuật duy nhất được thực hiện đúng cũng có thể giúp bạn tăng gấp đôi số lượng khách hàng của mình trong vòng chưa đầy một năm.