Trong ngành thú y cạnh tranh ngày nay, điều cần thiết đối với các hoạt động là ưu tiên sự hài lòng của nhân viên, giữ chân khách hàng, tuân thủ và lãnh đạo. Bằng cách giải quyết các lĩnh vực chính này, các phòng khám thú y có thể nâng cao hiệu suất, doanh thu và thành công. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá năm mẹo có thể giúp các thực tiễn phát triển mạnh, giữ chân nhân viên giỏi trong bối cảnh năng động ngày nay.
Xây dựng môi trường làm việc tích cực
Tạo ra một môi trường làm việc tích cực là rất quan trọng để thu hút và giữ chân nhân viên tài năng. Các cơ sở thú y nên xác định lộ trình rõ ràng cho tất cả nhân viên, truyền đạt tầm nhìn của cơ sở một cách nhất quán và đánh giá cảm nhận của nhân viên về văn hóa của cơ sở. Hành động dựa trên phản hồi và phát hiện có thể dẫn đến một lực lượng lao động mạnh mẽ và gắn kết.
Môi trường không phù hợp và môi trường kém đang trở thành lý do số một khiến nhân viên thú y rời bỏ công việc của họ. Với việc ngày càng khó kiếm được những nhân viên có trình độ tốt, các hoạt động thú y không còn có thể bỏ qua tình cảm của nhân viên. Tiền không còn là yếu tố thúc đẩy duy nhất; để một cơ sở thú y có thể cạnh tranh với những nơi làm việc khác nhằm giành được những nhân viên giỏi nhất, cơ sở đó phải sẵn sàng phát triển và tạo ra một môi trường làm việc mà mọi người mong muốn được tham gia mỗi ngày. Đánh giá phòng khám của bạn và môi trường của phòng khám: Bạn đã xác định con đường mà bạn muốn tất cả nhân viên hướng tới chưa? Làm thế nào điều này được thông báo cho nhóm, và tần suất như thế nào? Nhân viên của bạn cảm thấy thế nào về môi trường mà bạn đã tạo ra cho họ? Họ có cảm thấy mãn nguyện không? Họ có cảm thấy được kết nối với thực tiễn và tầm nhìn của nó cho tương lai không? Trả lời những câu hỏi này và hành động dựa trên những phát hiện của bạn có thể giúp đảm bảo một lực lượng lao động mạnh mẽ và vững chắc.
Chú ý đến năng lực, dịch vụ nhân viên
Một phòng khám đương nhiên mất một tỷ lệ khách hàng nhất định mỗi năm, đôi khi do các điều kiện mà họ không thể kiểm soát (khách hàng chuyển đi, thú cưng qua đời) và đôi khi do các điều kiện mà họ có thể rời bỏ lựa chọn phòng khám của bạn (trải nghiệm khách hàng kém). Để hoạt động này không tiếp tục diễn ra thường xuyên, điều quan trọng là cần đào tạo việc trả lời điện thoại, chăm sóc khách hàng của nhân viên và kiểm tra kiến thức để đảm bảo mọi khách hàng mới tiềm năng gọi đến đều nhận được sự hài lòng. Đào tạo nhân viên của bạn sử dụng thêm ngôn ngữ tích cực và giọng điệu khi nói chuyện với những người gọi tư vấn sẽ giúp thu hút càng nhiều khách hàng, giữ chân khách hàng hiệu quản cho phòng khám của bạn.
Nâng cao quy trình quản lý phòng khám, dễ dàng cho nhân viên
Việc quản lý phòng khám không hề đơn giản, khi lượng khách hàng một ngày rất nhiều. Không những dừng lại ở việc khám chữa bệnh, mà còn nhiều dịch vụ khác cần quản lý và sắp xếp. Nếu việc quản lý và sắp xếp không hiệu quả sẽ khiến nhân viên khó khăn trong việc trao đổi, lên lịch hẹn và mất đi sự chuyên nghiệp của phòng khám.
Cải thiện truyền thông về các kế hoạch điều trị, theo dõi các kế hoạch chưa được phê duyệt và thảo luận về các nhu cầu cơ bản như chăm sóc phòng ngừa có thể tác động tích cực đến sự tuân thủ của khách hàng. Thực hiện, áp dụng các phương pháp quản lý, sử dụng phần mềm quản lý phòng khám thú y để nâng cao hiệu quả công việc, tránh những sai sót khi điều hành, quản lý phòng khám. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý phòng khám thú y VetGo.
Nâng cao trách nhiệm làm việc nhóm
Việc tạo ra môi trường trách nhiệm khi làm việc nhóm là rất quan trọng để thúc đẩy chất lượng chăm sóc bệnh nhân, cải thiện hoạt động và duy trì môi trường làm việc hòa thuận. Thiết lập các kỳ vọng rõ ràng, đưa ra hậu quả cho các hành động và công nhận cũng như đánh giá đúng mức hiệu suất tốt có thể cải thiện trách nhiệm của đội ngũ. Điều này đảm bảo những nhân viên năng động được đánh giá cao và tiếp tục cống hiến, trong khi đối tác không tuân thủ phải đối mặt với hậu quả. Qua đó, môi trường công bằng và đầy đủ sẽ được duy trì trong phòng khám.
Việc làm việc nhóm còn là cơ hội để từng cá nhân có thể giúp đỡ, truyền dạy cho các nhân viên mới, là cơ hội học hỏi và nâng cao tay nghề. Thêm vào đó, trách nhiệm khi làm việc nhóm sẽ được thể hiện rõ, từ đó nhận biết được nhân viên tiềm năng để phát triển trên còn đường đồng hành cùng phòng khám.
Phát triển kỹ năng lãnh đạo của người giám sát
Người giám sát đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý phòng khám để dẫn đến thành công, nhưng kỹ năng lãnh đạo của họ thường bị bỏ qua. Chủ phòng khám nên đầu tư vào việc phát triển khả năng lãnh đạo của người giám sát. Truyền đạt hiệu quả tầm nhìn lãnh đạo của cơ sở, nuôi dưỡng các kỹ năng của nhân viên thông qua đào tạo, thảo luận và cung cấp các nguồn lực liên quan có thể trao quyền cho người giám sát trở thành những đại diện mạnh mẽ của tổ chức, môi trường và các giá trị.
Thêm vào đó, người lãnh đạo nên tiếp thu những ý kiến của nhân viên, cập nhật thời đại, áp dụng những công nghệ vô việc quản lý như sử dụng phần mềm quản lý phòng khám thú y, để công việc quản lý trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Việc phát triển kỹ năng của người giám sát, lãnh đạo được thể hiện qua hiệu suất của nhóm, dịch vụ khách hàng, chăm sóc bệnh nhân và tạo doanh thu. Người lãnh đạo phải là người đại diện trực tiếp cho tầm nhìn về thực tiễn và môi trường của phòng khám, đưa phòng khám phát triển hiệu quả và chất lượng bền vững.