Phần mềm thú y liên kết với tất cả các phòng ban và nó theo dõi tập hợp đa dạng các hoạt động được thực hiện trong một phòng khám tiêu chuẩn. Bắt đầu từ xử lý cuộc hẹn, tạo tệp khách hàng và bệnh nhân, ghi lại dấu hiệu của bệnh nhân, lưu trữ hồ sơ bệnh án, quản lý kho hàng, lập hóa đơn, thanh toán ... nó còn có nhiều tính năng khác. Đó là trung tâm của một phòng khám thú y. Khó có thể tưởng tượng được phòng khám sẽ làm gì nếu thiếu nó. Ngay cả khi phần mềm thú y bị gián đoạn chỉ trong 1 giờ, nhân viên phòng khám sẽ trở nên điên cuồng. Không sai nếu nói rằng một phòng khám thú y tốt đến đâu cũng chỉ tốt khi có một phần mềm quản lý tốt.
Nói vậy, một phần mềm thú y không hoạt động hiệu quả có thể là một gánh nặng đối với phòng khám của bạn. Vì vậy, chúng tôi mang đến cho bạn 8 dấu hiệu rõ ràng cho thấy phòng khám thú y của bạn cần một phần mềm giúp phát triển và chuyển đổi. Tuy nhiên, hãy cẩn thận và không quyết định quá vội vàng sau khi đọc điều này, hãy cân nhắc thảo luận với toàn bộ đội ngũ và sau đó đưa ra quyết định. Sau đây là 8 dấu hiệu:
Không có khả năng tiếp thị
Bạn có cảm thấy phần mềm quản lý phòng khám của mình không giúp được trong việc tiếp thị phòng khám? Đúng vậy! Tiếp thị là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của bất kỳ phòng khám thú y nào. Nếu không tiếp thị, thì không thể có sự phát triển, điều đó là chắc chắn. Bạn có thể nghĩ rằng dịch vụ của mình đủ tốt để giữ chân khách hàng và họ sẽ nói tốt về phòng khám của bạn cho người khác biết. Nhưng đối thủ của bạn cũng có dịch vụ tốt. Cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu bạn không đầu tư vào tiếp thị, bạn sẽ thua cuộc.
Nó không dựa trên đám mây
Đám mây đã trở thành một công nghệ xu hướng đơn lẻ phổ biến nhất trong 10 năm qua. Hơn 50% phòng khám thú y trên khắp thế giới đã chuyển sang sử dụng giải pháp dựa trên đám mây. Tại sao? Bởi vì, đám mây vượt trội so với phần mềm độc lập. Không lo lắng về việc lưu trữ dữ liệu, quản lý cơ sở hạ tầng và bảo trì. Đám mây rẻ hơn chi phí. Bạn vẫn đang truy tìm phần mềm cổ điển à?
Nó quá khó để hiểu
Điều này không phải là mới. Chúng ta đều đã trải qua điều này. Học một hệ thống mới có thể khó khăn. Tất cả các phần mềm tốt đều bao phủ các module một cách rất sâu, do đó có thể mất một khoảng thời gian đáng kể để hiểu. Do đó, bạn không nên chọn một thứ gì đó mà không có tính trực quan. Đề xuất của tôi ở đây là xem liệu bạn có thể khám phá phần mềm và sử dụng nó một mình, không có sự trợ giúp từ bất kỳ ai.
Nó có phải là một thương hiệu không?
Khi bạn tìm kiếm "Phần mềm Thú y" trên Google, bạn sẽ thấy hơn 100 tên. Nhưng nếu bạn hỏi đồng nghiệp của mình về phần mềm mà họ đang sử dụng, bạn chỉ nhận được từ 3 đến 5 tên. Vậy những phần mềm khác đã đi đâu? Câu trả lời đơn giản, chúng không đủ tốt. Thực tế là chỉ có 6 thương hiệu phần mềm thú y được sử dụng bởi hơn 80% các phòng khám trên toàn thế giới. Những thương hiệu phần mềm này đã phát triển và đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Đã đến lúc kiểm tra xem phần mềm của bạn có phải là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực của nó hay không.
Không hỗ trợ khách hàng
Hỗ trợ của phần mềm của bạn như thế nào? Họ cung cấp hỗ trợ 24/7 không? Nó miễn phí không? Bạn có thể gọi cho họ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày không? Họ chủ động trong việc giải quyết vấn đề của bạn không? Họ cung cấp các kênh giao tiếp khác nhau như điện thoại, email và chat không? Bạn cần tự đặt cho mình những câu hỏi này.
Lâu rồi không có tính năng mới
Bạn có thấy không có tính năng mới nào trong phần mềm của mình trong một khoảng thời gian dài? Phần mềm của bạn vẫn còn như thế kể từ thập kỷ trước đây? Thực ra, đây không phải là vấn đề lớn nếu các hoạt động của phòng khám vẫn diễn ra một cách trôi chảy. Tuy nhiên, một ngày nào đó, phòng khám của bạn sẽ trở nên cũ kỹ như phần mềm của bạn. Nếu khách hàng của bạn cảm thấy rằng phòng khám của bạn không cập nhật với công nghệ mới nhất, họ sẽ đơn giản chọn đi đến nơi khác.
Quá đắt đỏ
Các thiết bị Apple có giá cao hơn bất kỳ điện thoại di động nào khác. Tương tự, giá của phần mềm thú y được xác định theo giá trị. Nhưng liệu nó có quá đắt không? Không có lý do kinh doanh nào để chi nhiều hơn số tiền bạn nhận được từ một sản phẩm.
Theo quy tắc vàng, hãy lấy một con số so sánh là 2%, điều này có nghĩa là bạn không nên chi quá 2% doanh thu của phòng khám của mình cho phần mềm thú y. Điều này bao gồm tất cả các công cụ phần mềm riêng lẻ mà bạn sử dụng trong phòng khám thú y của mình, bao gồm phần mềm quản lý phòng khám, công cụ gửi email, công cụ quản lý lịch hẹn, phần mềm kế toán, vv. Ví dụ, nếu phòng khám của bạn kiếm được 100.000 đô la mỗi tháng, thì bạn không nên chi quá 2.000 đô la cho các công cụ như phần mềm quản lý phòng khám, phần mềm kế toán, công cụ quản lý lịch hẹn, trang web, vv.
Không tích hợp với các công cụ khác
Trong một phòng khám thú y, có các hệ thống khác nhau như phòng thí nghiệm trong nhà, POS, quản lý hàng tồn kho, hệ thống kế toán, vv. Phần mềm thú y phải tích hợp với từng công cụ này và hoạt động như một chiếc cầu nối giữa các đơn vị khác nhau của phòng khám thú y. Nếu phần mềm của bạn không thể làm được điều đó, hãy xem xét các tùy chọn khác.
Việc chuyển sang phần mềm chăm sóc thú y mới có thể rất khó khăn và tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Nhân viên có thể mất một thời gian để quen với phần mềm mới. Đôi khi, việc hiểu rõ phần mềm mới có thể mất khoảng 3 tháng. Do đó, người ra quyết định phải rất thận trọng khi quyết định chuyển sang một phần mềm mới.
Tại VETGO, chúng tôi đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra một cách suôn sẻ mà không gây ra bất kỳ sự gián đoạn nào trong hoạt động hàng ngày của phòng khám. Đồng thời, chúng tôi huấn luyện từng nhân viên của phòng khám cho đến khi họ sử dụng phần mềm một cách trôi chảy. Phần đào tạo hoàn toàn miễn phí khi bạn lựa chọn sử dụng VETGO.