Nếu bạn muốn phòng khám thú y của mình nổi bật so với đám đông, bạn sẽ cần một số Bài đánh giá trên Google.
Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về lý do tại sao một bộ sưu tập lành mạnh các bài đánh giá trên Google lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và bạn có thể làm gì để khuyến khích khách hàng của mình viết thêm bài đánh giá.
Tại sao các bài đánh giá của Google lại quan trọng đối với các hoạt động thú y?
Truyền miệng vẫn là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất , đặc biệt là trong ngành thú y, nơi khách hàng đang đặt sức khỏe và hạnh phúc của các thành viên gia đình lông lá yêu quý của họ vào tay một người lạ.
Ngày nay, truyền miệng lan truyền nhanh hơn bao giờ hết nhờ vào sự phổ biến rộng rãi của các bài đánh giá trực tuyến - và không có nền tảng đánh giá trực tuyến nào lớn hơn Google.
Bài đánh giá của Google là bài đánh giá trực tuyến tự nguyện mà mọi người viết về những địa điểm họ đã đến thăm. Nó cung cấp một cách dễ dàng để khách hàng bày tỏ ý kiến của họ về phòng khám thú y của bạn thông qua hệ thống xếp hạng đơn giản (với tối đa năm sao có thể) và hộp nhận xét nơi người dùng có thể chia sẻ chi tiết về trải nghiệm của họ với doanh nghiệp của bạn. Sau đó, các bài đánh giá sẽ được hiển thị bên cạnh Hồ sơ doanh nghiệp của bạn trong Google Maps và trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google.
Đối với người dùng, để lại bài đánh giá trên Google là một quá trình nhanh chóng và không gây khó khăn, nhưng tác động của nó đối với doanh nghiệp của bạn có thể rất lớn. Đây chỉ là một số lý do tại sao các bài đánh giá của Google lại quan trọng đối với phòng khám thú y của bạn:
- Xây dựng lòng tin : Các bài đánh giá của Google có thể giúp bạn xây dựng lòng tin giữa các khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 90% khách hàng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi ghé thăm một doanh nghiệp và 88% tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như các đề xuất cá nhân. Phòng khám thú y của bạn càng có nhiều đánh giá, khách hàng càng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn - và bạn càng có nhiều khả năng thu hút khách hàng mới.
- Cải thiện khả năng hiển thị của bạn trên Google : Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là khoa học cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên Google. Google đưa các bài đánh giá vào thuật toán xếp hạng của mình, điều đó có nghĩa là bạn càng có nhiều bài đánh giá, trang web của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm và doanh nghiệp của bạn sẽ càng được chú ý nhiều hơn.
- Miễn phí : Không có phí liên quan đến việc sử dụng Google Reviews (cả với tư cách là doanh nghiệp và người đánh giá). Các bài đánh giá tích cực đóng vai trò là quảng cáo miễn phí cho phòng khám thú y của bạn trên nền tảng đánh giá lớn nhất và đáng tin cậy nhất trên thế giới.
- Cải thiện trải nghiệm của khách hàng : Kiến thức là sức mạnh. Sử dụng các bài đánh giá của Google làm nguồn phản hồi khách quan để có được thông tin chi tiết có giá trị về cách khách hàng thực sự cảm nhận về doanh nghiệp của bạn. Các bài đánh giá tiêu cực có thể giúp bạn xác định các cơ hội tiềm năng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, trong khi các bài đánh giá tích cực có thể hữu ích để xác định chính xác và thu hút sự chú ý đến các lĩnh vực hoạt động tốt của doanh nghiệp bạn.
8 mẹo để nhận được nhiều đánh giá trên Google hơn cho phòng khám thú y của bạn
Hầu hết mọi người sẽ rất vui khi để lại đánh giá cho doanh nghiệp của bạn - đôi khi, tất cả những gì họ cần là một chút động viên. Dưới đây là 8 chiến lược đã được chứng minh để nhận được nhiều đánh giá trên Google hơn:
Xác minh doanh nghiệp của bạn
Trước khi bạn có thể bắt đầu thu hút một số đánh giá, điều quan trọng là phải xác nhận quyền sở hữu và xác minh Hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Google. Việc xác nhận Hồ sơ doanh nghiệp cho phép bạn thêm và quản lý cách thông tin doanh nghiệp của bạn hiển thị trên Google, đồng thời, việc xác minh Hồ sơ doanh nghiệp của bạn đảm bảo rằng cơ sở hành nghề thú y của bạn đủ điều kiện xuất hiện trên Maps, Tìm kiếm và các dịch vụ khác của Google, đồng thời bạn có thể phản hồi nhận xét.
Biết cách chia sẻ liên kết đánh giá
Khách hàng của bạn có thể để lại cho bạn bài đánh giá bằng cách tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn và chia sẻ phản hồi qua Bản đồ hoặc trang kết quả tìm kiếm, nhưng để làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, bạn có thể gửi cho họ liên kết trực tiếp đến trang đánh giá của bạn.
Chỉ cần hỏi!
Cách đơn giản nhất để nhận được nhiều đánh giá trên Google cũng là một trong những cách hiệu quả nhất: chỉ cần hỏi! Khi bạn đang kiểm tra một khách hàng, hãy hỏi xem cuộc hẹn của họ diễn ra như thế nào. Nếu bạn có ấn tượng rằng đó là một trải nghiệm tích cực, hãy phân tích cuộc trò chuyện thành giá trị của các bài đánh giá trên Google và cách phản hồi của họ có thể giúp các bậc cha mẹ nuôi thú cưng khác đưa ra quyết định sáng suốt hơn về lựa chọn bác sĩ thú y của họ. Hãy sẵn sàng hướng dẫn khách hàng thực hiện quy trình nếu họ cần giúp đỡ.
Để lại một liên kết trong các liên lạc thông thường của bạn
Bạn có thể tận dụng các kênh liên lạc thông thường của mình để theo dõi những khách hàng hài lòng và yêu cầu đánh giá. Các kênh truyền thông khác nhau giữa các phòng khám nhưng có thể bao gồm:
- Tin nhắn.
- E-mail. Đây có thể là một chiến dịch quy mô lớn để tạo ra nhiều đánh giá hơn hoặc một email được nhắm mục tiêu được gửi đến một khách hàng cụ thể. Để nhận được nhiều đánh giá hơn một cách thụ động, hãy xem xét thêm liên kết đánh giá vào chữ ký email của nhóm.
- Biên lai. Thêm yêu cầu xem xét ở cuối biên nhận của bạn và sử dụng rút ngắn URL một chút để khách hàng gõ liên kết dễ dàng hơn.
- Thẻ nhắc nhở cuộc hẹn. .
Trả lời những khách hàng để lại đánh giá
Mọi người ít có khả năng để lại đánh giá nếu họ nghĩ rằng lời nói của họ sẽ rơi vào vực thẳm kỹ thuật số, không bao giờ được nhìn thấy nữa. Để khuyến khích khách hàng để lại nhiều đánh giá hơn, hãy luôn trả lời phản hồi - bao gồm cả nhận xét tích cực và phê bình.
Dành thời gian để trả lời các bài đánh giá cho thấy bạn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng và khuyến khích khách hàng để lại phản hồi của riêng họ. Hãy coi đây là cơ hội để tương tác với khách hàng của bạn, thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với phản hồi của họ và thậm chí có thể nhận được một số ý tưởng về cách cải thiện doanh nghiệp của bạn.
Nhấn mạnh việc để lại đánh giá dễ dàng như thế nào
Bạn biết việc để lại đánh giá trên Google dễ dàng như thế nào - nhưng khách hàng của bạn có thể không. Một số khách hàng có thể hiểu sai rằng chia sẻ phản hồi là một quá trình khó khăn hoặc tốn thời gian, điều này có thể ngăn cản họ viết đánh giá.
Giải pháp ở đây rất đơn giản: nhấn mạnh việc để lại đánh giá dễ dàng như thế nào. Hướng dẫn họ thực hiện quy trình nếu cần và cho họ biết rằng hoàn toàn có thể để lại đánh giá một hoặc hai câu nếu họ cảm thấy hơi thiếu hiểu biết. Và nếu họ thực sự gặp khó khăn trong việc nói lên suy nghĩ của mình, thì luôn có tùy chọn để lại xếp hạng sao mà không cần viết gì cả.
Chia sẻ liên kết đánh giá trên các nền tảng xã hội của bạn
Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một nguồn đánh giá Google đáng tin cậy. Cứ sau vài tháng, bạn chỉ cần viết một bài đăng yêu cầu những người theo dõi của bạn đánh giá và nhấn mạnh bạn đánh giá cao phản hồi của họ như thế nào. Dưới đây là một ví dụ - vui lòng sử dụng nó trên các kênh xã hội của bạn.
“Nếu bạn có hai phút rảnh rỗi, chúng tôi thực sự đánh giá cao nếu bạn có thể để lại cho chúng tôi một bài đánh giá trên Google! Phản hồi của bạn sẽ giúp các bậc cha mẹ nuôi thú cưng khác đang tìm kiếm bác sĩ thú y và nó giúp chúng tôi phát triển như một doanh nghiệp.
Bạn có thể để lại đánh giá tại đây: <liên kết đến trang đánh giá Google của bạn>. Cảm ơn!"
Chia sẻ các đánh giá và lời chứng thực tích cực với khán giả trên mạng xã hội của bạn cũng có thể khuyến khích những khách hàng hài lòng khác chia sẻ đánh giá của riêng họ. Đảm bảo nhận được sự đồng ý của tác giả bài đánh giá trước khi chia sẻ công khai.
Không khuyến khích đánh giá
Đừng rơi vào cái bẫy khuyến khích đánh giá. Mặc dù việc cung cấp cho khách hàng của bạn một phần thưởng nhỏ hoặc giảm giá để đổi lấy đánh giá có thể rất hấp dẫn, nhưng Google có xu hướng không hài lòng với loại hành vi này và có thể hạ thứ hạng tìm kiếm của các doanh nghiệp mà Google tin rằng đang khuyến khích đánh giá.
Nguy cơ bị phát hiện có thể thấp, nhưng bạn nên thận trọng và tiếp tục thu thập các bài đánh giá chân thực theo cách cũ - với lời nhắc nhẹ nhàng và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
Trên đây là tất cả các thông tin bạn có thể tham khảo để nhận được nhiều đánh giá trên Google hơn cho phòng khám thú y của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn về giải pháp quản lý phòng khám thú y hiệu quả – chi phí thấp có thể tham khảo VETGO (phiên bản dành cho phòng khám thú y, chuỗi phòng khám thú y).