Với sự gia tăng nhu cầu thú y hiện nay, tình trạng COVID hoành hành và công nghệ đang ngày càng phát triển đã đẩy các hoạt động phòng khám thú đến bờ vực, không có gì ngạc nhiên khi các bác sĩ thú y đang phải vật lộn để xử lý khối lượng công việc.
Kết hợp với tình trạng thiếu bác sĩ thú y toàn cầu và đại dịch, cách thức hoạt động tương đối kém hiệu quả của nhiều phòng khám đã khiến nghề này bị phá sản.
Đối với nhiều chủ phòng khám thú y, đó là tình huống quá sức chịu đựng. Trừ khi họ đổi mới và thích ứng nhanh chóng, nếu không họ có nguy cơ chìm đắm trong khối lượng công việc vượt quá khả năng của họ.
Vấn đề không phải là chủ cơ sở hành nghề không có khả năng xử lý khối lượng công việc, vấn đề là họ không có quy trình để xử lý.
Hiệu quả là chìa khóa giải quyết- đổi mới - áp dụng và trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách bạn có thể cải thiện hiệu quả của phòng khám – mà không để bất kỳ ai bỏ lại phía sau.
Sử dụng công nghệ để lợi thế của bạn phát huy tối đa
Thiết bị y tế và công nghệ
Công nghệ đi đôi với sự phát triển của con người.
Có rất nhiều công cụ quản lý thực hành tuyệt vời có thể cải thiện hiệu quả phòng khám thú y. Như phần mềm quản lý phòng khám thú y VetGo, phần mềm có đầy đủ các chức năng quản lý như: Quản lý lịch hẹn, quản lý tài chính, quản lý hồ sơ bệnh án thú cưng, chăm sóc khách hàng,....
Chức năng chăm sóc khách hàng có thể coi là điểm nhấn của phần mềm khi việc chăm sóc cách hàng sau khi thăm khám thú y tại phòng khám là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Việc chăm sóc khách hàng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm, an ủi sau mỗi cuộc thăm khám. Ngoài ra, chưa dừng lại ở đó, phần mềm cho phép cài đặt những tin nhắn tự động đến khách hàng, nhắc khách hàng về lich tiêm chủng cho thú cưng, hay chúc mừng sinh nhật thú cưng, chủ nhân thú cưng,...Một hành động nhỏ chăm sóc khách hàng của phòng khám cxung tại điểm nhấn giúp khách hàng ấn tượng và nhớ lâu hơn về thương hiệu của bạn. Sử dụng những công cụ phần mềm quản lý phòng khám thú y VetGo như vậy và áp dụng chúng vào cuộc sống thực tế là chìa khóa để tăng năng suất hiệu quả tối đa và tiết kiệm thời gian đáng kể cho phòng khám của bạn.
Ngoài ra, việc có một hệ thống quản lý email nhờ đó các phòng khám có thể lên lịch nhắc nhở tự động cho bệnh nhân đến phòng khám có thể cắt giảm thời gian ngừng nói chuyện với khách hàng qua điện thoại.
Các công cụ, chẳng hạn như VetGo hiện cũng tồn tại để tạo các cuộc hội thoại không đồng bộ, đây là những cách hiệu quả hơn nhiều để xử lý các yêu cầu không khẩn cấp. Tích hợp đặt trước, lập biểu đồ, xét nghiệm chẩn đoán, thanh toán và nhắc nhở trên một nền tảng, có thể tăng thêm cả năng suất và chăm sóc bệnh nhân.
Công nghệ thông tin và truyền thông
Tài chính phòng khám thú y và công nghệ
Tài chính trong phòng khám thú y liên quan đến việc quản lý thu chi, nguồn lực tài chính và đảm bảo tài chính của phòng khám thú y hoạt động hiệu quả. Điều này bao gồm việc lập kế hoạch ngân sách, quản lý thu nhập và chi tiêu, quản lý tài sản và lợi nhuận.
Hỗ trợ học tập và nghiên cứu
Quản lý nhân viên trên công nghệ
Có một nhóm làm việc tốt với nhau, thay vì một nhóm làm việc chống lại nhau, sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Xung đột nhỏ cộng lại, lãng phí tài nguyên và năng lượng quý giá. Quản lý nhân viên trực tiếp trên phần mềm quản lý VetGo cũng là ý tưởng tốt cho việc áp dụng công nghệ vào phòng khám thú y. Mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản riêng, từ đó có thể dễ dàng nhận biết được hiệu quả làm việc, sai sót khi tham gia hoạt động của nhân viên trên phần mềm.