Bạn sẽ phải đưa ra quyết định trên con đường sở hữu phòng khám của riêng mình. Một trong những điều rất quan trọng nhất, nếu không muốn nói là quan trọng nhất, chính là lựa chọn vị trí cho phòng khám thú y của bạn.
2. Thứ hai: Mật độ dân số (nhân khẩu học)
3. Thứ ba: Khả năng cạnh tranh
Căn chỉnh ba yếu tố này với mục tiêu của bạn để giúp đảm bảo bạn chọn đúng địa điểm.
Lập kế hoạch lựa chọn gian vật lý cho bạn
Phòng khám thú y không có một quy định cụ thể về diện tích bởi nó có thể thay đổi tùy thuộc vào quy mô hoạt động và số lượng thú cưng mà phòng khám phục vụ. Tuy nhiên, một phòng khám thú y lý tưởng nên đảm bảo đủ không gian cho các hoạt động thăm khám, đi lại,...Một con số có thể đưa ra cho diện tích phòng khám thú y rơi vào khoảng 100 đến 200 m vuông.
Bạn nên cân nhắc với các lưu ý sau:
- Vị trí có thể phù hợp với loại hình dịch vụ, khám chữa bệnh mà bạn hình dung không và làm cách nào bạn có thể tối đa hóa không gian?
- Bạn có tự tin rằng bạn sẽ muốn vị trí đó trong một thời gian dài và nó có lý tưởng để phát triển không?
- Địa điểm có được khoanh vùng để hành nghề bác sĩ thú y?
- Không gian có cần nâng cấp đáng kể không? Nếu vậy, hãy xem xét ngân sách của bạn và nếu bạn thuê mặt băng, hãy tìm hiểu thật kỹ xem có thể thương lượng với chủ nhà có sẵn sàng đóng góp vào chi phí cải thiện?
- Địa điểm có chỗ đậu xe không, và liệu những người thuê nhà lân cận có lo ngại về tiếng ồn hoặc phát sinh các vấn đề khác hay không?
Bản vẽ này sẽ hiển thị không gian và cách nó có thể được cấu hình, trang bị và phù hợp với sự phát triển. Cách bố trí sẽ cho bạn biết có thể sử dụng bao nhiêu không gian cho công việc lâm sàng, phẫu thuật, làm việc trong phòng thí nghiệm, chải chuốt, lên máy bay và quy trình làm việc, đóng vai trò thiết yếu trong việc trang bị thiết bị tiềm năng. Đây là tất cả những thông tin có giá trị cần hiểu trước khi chuyển sang thư quan tâm, cho thuê hoặc mua.
Thực hiện nghiên cứu đo lường mật độ dân số (nhân khẩu học)
Vì hầu hết mọi người chọn đến phòng khám thú y của bạn là do gần nhà của họ, điều cần thiết là phải hiểu môi trường sống của người dân xung quanh vị trí tiềm năng của bạn.
Nghiên cứu thật kỹ các thông tin về số dân sinh sống, giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, cách sống của khu vực bạn muốn phát triển mở phòng khám. Các thông tin này sẽ cung cấp tổng quan về nhóm khách hàng thú cưng mà bạn sẽ điều trị trong khu vực địa lý của mình. Trung bình thu nhập của hộ gia đình -Quy mô hộ gia đình trung bình- Dự báo tăng dân số cũng là việc bạn nên khảo sát và quan tâm.
Bạn nên có mối quan hệ trước khi tiến hành mở phòng khám như làm quen với cộng đồng xung quanh. Ví dụ, các gia đình có con nhỏ thường thích thú có một chú chó. Từ đó bạn có thể kết nối lượng khách hàng của mình
Xem xét đối thủ cạnh tranh của bạn
Cuối cùng chốt hạ cho việc lựa chọn chiến lược về địa điểm, hãy thực hiện một số nghiên cứu cạnh tranh để xác định xem địa điểm đó có lý tưởng cho hoạt động thú y mới hay không. Một số câu hỏi bạn nên trả lời trước khi chốt hạ không gian mở phòng khám bao gồm:
- Có cần một phòng khám thú y và bác sĩ thú y trong khu vực không?
- Các phòng khám, bác sĩ thú y hiện tại có bị quá tải với số lượng thú cưng hiện tại không?
- Đối thủ cạnh tranh có đang yếu dần để mình phát triển?
Thị trường thú y ngày nay mang đến cho bác sĩ thú y nhiều cơ hội trong việc mở phòng khám. Vì một số doanh nghiệp đã rời khỏi cuộc đua trong thời kỳ đại dịch, nên kết quả trực tiếp là nguồn cung không gian thương mại tăng lên.
Đã đến lúc đưa ra quyết định
Bạn đã thực hiện thẩm định của mình nếu bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng về dân số tiềm năng và sự cạnh tranh của mình, đồng thời dựa vào các chuyên gia để trợ giúp về vị trí mở phòng khám, trang bị cho không gian của bạn. Sau đó, tập hợp tất cả các sự kiện lại với nhau để đưa ra lựa chọn sáng suốt về nơi phát triển phòng khám thú y của bạn. Đừng quên nên có phần mềm quản lý phòng khám thú y VetGo giúp việc quản lý phòng khám của bạn trở nên dễ dàng hơn