Quản lý người dùng (User management) là quá trình cấp cho một người dùng cụ thể của bất kỳ phần mềm nào một mức độ truy cập nhất định. Trong cài đặt thú y, quản lý người dùng đóng một vai trò quan trọng. Tại sao? Bởi vì hồ sơ sức khỏe và các dữ liệu khác có thể bị thao tác nếu một người dùng không được ủy quyền truy cập. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các nguyên tắc cơ bản về quản lý người dùng cho một phần mềm thú y và sẽ đưa ra một số thực tiễn tốt nhất cho việc này.
Cách quản lý người dùng được thực hiện trong Phần mềm thú y
Trong một phần mềm thú y dựa trên đám mây, người dùng đăng nhập bằng tên đăng nhập và mật khẩu. Sau khi đăng nhập, người dùng chỉ có thể thấy các module được phép cho họ. Ví dụ, nếu bạn là tiếp tân, bạn sẽ có quyền truy cập vào các module Liên hệ, Lịch hẹn, Lập hóa đơn và Giao tiếp, nhưng bạn sẽ không có quyền truy cập vào các module như Tồn kho, Phân tích, Cài đặt quản trị viên, v.v. Cấp độ truy cập được thiết lập bởi quản trị viên phần mềm khi tạo người dùng. Có thể có nhiều quản trị viên và một siêu quản trị viên trong phần mềm thú y. Cấp độ truy cập thường được xác định bởi chức vụ của nhân viên.
Các phương pháp hay nhất để quản lý người dùng
Không bao giờ chia sẻ Tên đăng nhập & Mật khẩu
Không bao giờ chia sẻ thông tin đăng nhập của bạn với bất kỳ ai. Hãy khuyên nhân viên của bạn giữ bí mật thông tin này và thông báo cho quản trị viên trong trường hợp xảy ra vi phạm. Các chính sách nghiêm ngặt phải được thực hiện trong phòng khám để không khuyến khích những thực hành như vậy. Trách nhiệm phải được đặt ở trung tâm của quản lý người dùng.
Kiểm tra nhật ký
Định kỳ kiểm tra các hoạt động của tất cả người dùng của bạn. Xem liệu có người dùng nào truy cập vào các module không được ủy quyền hoặc đăng nhập từ các thiết bị/vị trí không được ủy quyền không.
Nếu thiết lập nhiều phòng khám
Quản lý người dùng trở nên phức tạp nếu có nhiều hơn một phòng khám được quản lý trên một phần mềm chăm sóc thú y dựa trên đám mây. Tại sao vậy? Bởi vì người dùng đăng nhập từ các địa điểm khác nhau và không có sự giao tiếp trực tiếp giữa các người dùng. Đôi khi, vô tình, người dùng từ phòng khám A sửa đổi dữ liệu của phòng khám B và ngược lại. Ngoài ra, sự nhầm lẫn càng xảy ra khi cùng một khách hàng đến thăm cả hai phòng khám A và B. VETGO xử lý những phức tạp này một cách thông minh bằng cách cung cấp truy cập trực quan vào dữ liệu phù hợp với hoàn cảnh.
Tùy chỉnh bảng điều khiển cho từng người dùng
Các hệ thống phần mềm thú y thường cho phép người dùng tùy chỉnh bảng điều khiển của họ. Quản trị viên phải giúp đỡ người dùng mới cấu hình bảng điều khiển sao cho họ dễ dàng nhìn thấy thông tin quan trọng khi đăng nhập. Ví dụ, Người quản lý phải thấy tình hình tài chính ở đầu bảng điều khiển. Tương tự, lễ tân nên thấy danh sách cuộc hẹn ở đầu bảng điều khiển của mình.
Đào tạo module cho mọi người dùng
Đào tạo từng nhân viên về các module cụ thể của phần mềm thú y mà họ sẽ sử dụng. Xin được sự giúp đỡ từ nhà cung cấp phần mềm nếu không có người đào tạo có sẵn. Chúng tôi tại VETGO luôn chủ động đào tạo cho khách hàng của mình và không tính bất kỳ chi phí nào.
Luôn đăng xuất
Nhân viên lễ tân thường đăng nhập vào máy tính trên bàn tiếp tân của phòng khám. Tương tự, nhân viên khác của phòng khám cũng đăng nhập trên các thiết bị khác như máy tính bảng hoặc máy tính Macbook được để trong phòng khám suốt cả ngày. Thói quen tốt là đăng xuất khỏi các thiết bị này mỗi khi kết thúc ca làm việc. .
Một quản trị viên cho mỗi phòng khám
Việc chỉ có một quản trị viên cho mỗi phòng khám là một thực hiện tốt. Quản trị viên đó sẽ có đầy đủ quyền truy cập vào phần mềm. Việc có nhiều quản trị viên sẽ gây ra sự hỗn loạn trong hệ thống và tạo ra các vấn đề phức tạp hơn cho nhà cung cấp phần mềm của bạn khi cấu hình các thứ. Trong trường hợp của nhiều phòng khám, một siêu quản trị viên và một quản trị viên cho mỗi phòng khám sẽ là mô hình hoàn hảo.
Chọn Phần mềm quản lý hoàn hảo
Cuối cùng, việc lựa chọn Phần mềm quản lý phòng khám phù hợp để hỗ trợ tất cả các thực tiễn quản lý người dùng là rất quan trọng. VETGO được trang bị đầy đủ các tính năng quản lý người dùng như các nhóm người dùng mặc định, cấp quyền truy cập dựa trên chức danh, định nghĩa quyền truy cập trang cụ thể, vv. Ngoài ra, VETGO thu thập thông tin chi tiết như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, hộ chiếu của mỗi người dùng để phòng khám được bảo vệ pháp lý khi tạo người dùng mới.