Tin mới

Table of Content

QUY TRÌNH AN TOÀN VỆ SINH CHO PHÒNG KHÁM THÚ Y

Với lượng khách hàng đến các phòng khám thú y hàng ngày, vi trùng và nhiễm trùng rất dễ lây lan. Điều quan trọng là phải biết nên sử dụng những vật tư làm sạch thú y nào và cách khử trùng và làm sạch cơ sở thú y đúng cách. Điều này bao gồm khử trùng:
  • khu vực nhân viên
  • phòng chờ
  • nhà hát phẫu thuật
  • phòng điều trị

Một trong những cách tốt nhất để ngăn vi trùng và nhiễm trùng lây lan là thực hiện quy trình vệ sinh trong phòng khám thú y của bạn. Cùng với dịch COVID-19 đang lan rộng, khiến quy trình càng trở nên khó khăn. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích một số hướng dẫn về việc giữ cho phòng phẫu thuật thú y của bạn an toàn và hợp vệ sinh, cũng như một số điều quan trọng cần xem xét khi tạo quy trình vệ sinh cho bệnh viện thú y.

Quy trình an toàn vệ sinh là gì?

Mỗi phòng khám thú y nên tạo một quy trình an toàn hoặc vệ sinh, nó cần được dán ở nơi tất cả nhân viên có thể dễ dàng nhìn thấy. Nhân viên cũng nên được thông báo về các nhiệm vụ vệ sinh mà họ phải hoàn thành và các biện pháp kiểm soát lây nhiễm mà họ nên thực hiện.

Những điều cần xem xét khi tạo quy trình vệ sinh phòng khám thú y

Khi tạo quy trình vệ sinh, bạn nên cân nhắc rằng một số khu vực nhất định sẽ cần khử trùng nghiêm ngặt hơn những khu vực khác.

Ví dụ: Các khu vực dành cho nhân viên như nơi để thuốc, nơi khách hàng và động vật không lui tới, sẽ không cần phải khử trùng mọi bề mặt hàng ngày. Những khu vực mà động vật được điều trị như phòng phẫu thuật nên được làm sạch thường xuyên hơn.

Các biện pháp kiểm soát lây nhiễm cũng nên được thực hiện trong suốt cả ngày. Có những vật dụng nên được đặt thuận tiện xung quanh phòng khám, chẳng hạn như: Thùng rác, găng tay, chất khử trùng, Máy sấy tay. Điều này giúp nhân viên và khách hàng dễ dàng làm sạch ngay bất cứ thứ gì tiếp xúc với động vật.

Có những điều khác bạn nên cân nhắc khi tạo quy trình làm sạch, bao gồm các biện pháp kiểm soát lây nhiễm:

Vệ sinh tay trong phòng khám thú y

Bác sĩ thú y nên rửa tay sạch sẽ trước và sau cuộc hẹn. Điều này có thể bằng xà phòng và nước hoặc nước rửa tay. Trong phòng khám thú y, vệ sinh tay sẽ làm giảm số lượng vi sinh vật từ động vật, người khác hoặc thiết bị bị ô nhiễm. Nó cũng giúp ngăn chúng lây lan sang bất kỳ thứ gì khác – người hoặc động vật. 
5 thời điểm chuyên gia y tế nên rửa tay:
  • Trước khi chạm vào bệnh nhân
  • Trước khi làm thủ thuật sạch/vô trùng
  • Sau nguy cơ tiếp xúc với dịch cơ thể
  • Sau khi chạm vào một bệnh nhân
  • Sau khi chạm vào môi trường xung quanh bệnh nhân

Quần áo bảo hộ thú y

Bác sĩ thú y nên mặc thiết bị bảo hộ cá nhân và vứt bỏ bất kỳ vật dụng nào chỉ được sử dụng một lần. Bác sĩ thú y được yêu cầu đeo khẩu trang. Chúng không chỉ bảo vệ khuôn mặt của bác sĩ thú y khỏi bất kỳ sự nhiễm bẩn nào trong các cuộc hẹn mà còn bảo vệ họ khỏi bị nhiễm hoặc lây lan các bệnh như vi-rút corona.

Khi mặc và tháo đồ bảo hộ, hãy đảm bảo rằng bạn đeo và tháo đúng cách để giảm thiểu gây nhieecm bệnh. Thứ tự sau đây đã được CDC khuyến nghị khi mặc đồ bảo hộ:
  • Áo choàng
  • Mặt nạ hoặc mặt nạ phòng độc
  • Tấm che mặt
  • Găng tay

Quản lý chất thải thú y

Chất thải thú y bao gồm cả chất thải nguy hại và không nguy hiểm, tất cả đều phải được tách biệt, phân loại, mô tả, đóng gói, dán nhãn và xử lý theo yêu cầu quy định. Điều này có nghĩa là nhiều loại thiết bị mà các cơ sở thú y sử dụng hàng ngày, chẳng hạn như kim tiêm, phải được xử lý đúng cách. Các chất thải như chất hữu cơ và đồ giặt bẩn cũng phải được xử lý đúng cách.
Vật sắc nhọn nên được bỏ vào thùng đựng vật sắc nhọn sau khi sử dụng và chất hữu cơ hoặc bất cứ thứ gì bị bẩn, chẳng hạn như đồ giặt, nên được cho vào túi đựng chất thải. Thông thường, đồ giặt có thể được giặt sạch, tuy nhiên, nếu quần áo quá bẩn, bạn nên vứt bỏ để tránh các vi sinh vật có khả năng lây nhiễm lây lan khắp bệnh viện.

Làm sạch bề mặt cứng

Khi vệ sinh phòng khám thú y, tất cả các phòng phải được khử trùng thường xuyên.

Các phòng ít tiếp xúc với bệnh nhân như quầy lễ tân nên được làm sạch hai tuần một lần và nên được làm sạch ngay lập tức nếu nhìn thấy vết bẩn với chất dịch cơ thể.

Các bề mặt thẳng đứng như tường, cửa ra vào và cửa sổ nên được làm sạch hàng tháng và làm sạch ngay nếu nhìn thấy vết bẩn do dịch cơ thể.

Sàn cứng như gạch hoặc xi măng nên được làm sạch và khử trùng hàng ngày và sau khi có bệnh nhân có khả năng lây nhiễm xung quanh. Chúng nên được làm sạch ngay lập tức nếu nhìn thấy bẩn với chất dịch cơ thể.

Thảm nên được hút bụi hàng tuần và làm sạch bằng hơi nước nếu có bất kỳ vết bẩn hoặc mảnh vụn nào có thể nhìn thấy được.
Để khử trùng bề mặt đúng cách trong cơ sở thú y, bạn nên làm theo quy trình ba bước đơn giản sau: 
  • Loại bỏ các chất hữu cơ như phân, nước tiểu, máu và bụi bẩn bằng khăn lau hoặc bộ dụng cụ sinh học
  • Làm sạch hoàn toàn bề mặt bằng xà phòng, rửa sạch và sau đó lau khô
  • Áp dụng chất khử trùng và để yên trong thời gian tiếp xúc cần thiết. Rửa sạch bằng khăn ẩm và lau khô
Thường xuyên khử trùng phòng sẽ cắt giảm sự lây lan của mầm bệnh, giảm khả năng bất kỳ động vật hoặc người nào mắc bệnh hoặc lây lan mầm bệnh và vi khuẩn.

Tạo ra một quy trình làm sạch có thể khó khăn nhưng sử dụng các phương pháp và thiết bị phù hợp có thể làm cho nó dễ dàng hơn rất nhiều và có thể giữ an toàn cho khách hàng, nhân viên và mọi người.

Đăng nhận xét

VETGO - Phần mềm quản lý VET

Phần mềm quản lý VET tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý VET Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý VET - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý VET - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

VETGO phần mềm quản lý dành riêng cho phòng khám thú y, lịch tiêm ngừa, lịch hẹn, quản lý lịch sử khám bệnh...

Phần mềm quản lý VET dùng trên smartphone

VETGO phần mềm quản lý cho VET tốt nhất

VETGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

VETGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho VET

VETGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho VET dễ sử dụng nhất

VETGO - Apps chấm công cho VET

VETGO là phần mềm quản lý dành riêng cho VET, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

VETGO - Tự động chấm công

VETGO - Tự động tính lương cho VET

VETGO - Quản lý thẻ liệu trình cho VET

VETGO - Hỗ trợ marekting tự động cho VET

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho VET

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho VET

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho VET

VETGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho VET

VETGO phần mềm CRM dành riêng cho VET

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho VET

VETGO tặng website cho VET

VETGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi VET

VETGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho VET

VETGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho VET

VETGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho VET

VETGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho VET

Phần mềm quản lý VET tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý VET sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý VET nào tốt

Phần mềm CRM cho bệnh viện thú cưng

Phần mềm CRM cho phòng khám thú y

Phần mềm CRM cho khách sạn thú cưng

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho VET

Top phần mềm quản lý miễn phí cho VET

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi VET

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi VET

VETGO công nghệ 4.0 cho VET

Thúc đẩy hoạt động sale của VET

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho VET

VETGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho VET

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý VET miễn phí

VET nào đẹp ở Hà Nội

VETGO bí quyết giữ khách hàng cho VET

VETGO ứng dụng đặt lịch VET

Danh sách VET và phòng khám thú y tại Hà Nội

Danh sách SPa và phòng khám thú y tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho VET

Làm sao để khách hàng quay trở lại VET

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng VET

x