Có một tâm lý thực sự về màu sắc và thương hiệu trong hoạt động tiếp thị của một doanh nghiệp thú y và điều cần thiết là phải biết vai trò của từng màu trong doanh nghiệp của bạn. Khi chọn cách phối màu cho bệnh viện hoặc phòng khám thú y của bạn, điều quan trọng là phải xem xét các tác động tâm lý khác nhau của từng màu và cách khách hàng tiềm năng sẽ cảm nhận chúng.
Sức mạnh của màu sắc quan trọng hơn bạn nghĩ! Các số liệu thống kê và nghiên cứu cho biết màu sắc đóng một phần thiết yếu trong quá trình mua hàng. Và có đến 85% người mua hàng coi màu sắc là lý do chính khiến họ mua sản phẩm. Cùng với Màu sắc tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên 80%
Các nghiên cứu sâu hơn cho thấy:
- 93% dựa vào hình thức bên ngoài khi xem xét các sản phẩm mới.
- 85% nói rằng chỉ riêng màu sắc là lý do chính để mua sản phẩm.
- 90% nói rằng việc mua hàng bốc đồng của họ chỉ dựa trên màu sắc.
Vậy màu sắc có quan trọng trên trang web thú y hay phòng khám thú y không?
Màu sắc chính là nền tảng cho một trang web thú y và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Tôi nên sử dụng màu gì cho trang web thú y của mình?
Một số màu chính phù hợp với hầu hết các trang web thú y – xanh dương, xanh lá cây và tím. Màu xanh lam được biết đến là màu dịu và đáng tin cậy, hai phẩm chất cần thiết trong ngành thú y. Màu xanh lá cây được biết đến là màu tươi mát và tự nhiên, có thể giúp thúc đẩy lối sống lành mạnh của vật nuôi. Màu tím được biết đến là màu sang trọng và hoàng gia, có thể giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với những doanh nghiệp khác trong ngành nếu bạn đang muốn thu hút khách hàng có nhiều tiền hơn đến với doanh nghiệp của mình.
Hãy chia nhỏ từng màu và lý do bạn nên sử dụng nó cho thương hiệu thú y của mình:
Màu cam
Trong các trang web an toàn, gọn gàng, màu cam là lựa chọn thường xuyên cho các yếu tố chuyển đổi như nút yêu cầu cuộc hẹn. Nó nổi bật đáng kể so với phần lớn các bảng màu và là màu mà mọi người thích
Màu xanh lá
Người ta hay nói vui, màu xanh lá sẽ bị "Xa lánh", nhưng chắc chắn một điều rằng, không những màu xanh lá mang lại may mắn cho bạn mà màu này rất rất phù hợp với y tế. Hầu hết các doanh nghiệp thú y rất thích hợp! Màu xanh lá cây có thể được sử dụng để biểu thị sự tái sinh, an toàn, sức khỏe và thịnh vượng. Màu xanh lá cây cũng được sử dụng để đại diện cho sự giàu có, nghỉ ngơi, mới mẻ và đổi mới. Màu xanh lá cũng được công nhận là màu đơn giản nhất để mắt chúng ta xử lý trên trang web, giúp người dùng tập trung vào các phần khác của trang đích dễ dàng hơn.
Màu đỏ
Màu này cũng có thể dành cho bạn, các doanh nghiệp thú y chăm sóc khẩn cấp hoặc khẩn cấp. Khi được sử dụng ở mức độ vừa phải, màu đỏ có thể là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý đến một khía cạnh nhất định, chẳng hạn như lời kêu gọi hành động như nút “Gọi ngay” hoặc “Yêu cầu cuộc hẹn”. Tuy nhiên, với liều lượng quá mức, màu đỏ có thể trở nên quá mạnh. Màu đỏ gắn liền với niềm đam mê và tình yêu, cũng như sự tức giận và rủi ro.
Màu vàng
Màu vàng là một màu đáng yêu để sử dụng một cách tiết kiệm trên trang đích hoặc logo. Nó thường được kết hợp với cảm giác vui vẻ, hài hước và lạc quan. Tuy nhiên, vì màu vàng có thể gây kích ứng mắt nếu lạm dụng quá mức nên bạn nên cẩn thận khi sử dụng. Màu vàng là tuyệt vời để thêm một chút màu sắc vào thiết kế của bạn, nhưng nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để làm tâm điểm cho logo hoặc trang web của bạn.
Màu xanh da trời
Màu xanh lam là màu phổ biến nhất của thương hiệu thú y và là màu yêu thích của chúng tôi để xây dựng. Màu sắc gắn liền với sự bình tĩnh, yên tĩnh và ổn định, đó là điều mà tất cả các bậc cha mẹ nuôi thú cưng đều muốn thú cưng của họ trong suốt cuộc đời. Nhân tiện, màu xanh lam có phản ứng vật lý đối với con người. Cơ thể sản xuất các chất hóa học làm dịu khi bạn nhìn thấy màu xanh lam, dẫn đến cảm giác bình tĩnh và tâm linh.
Màu tím
Bạn muốn vừa xây dựng phòng khám thú y đẹp nhất trong thành phố của mình, màu tím có thể dành cho bạn! Màu tím có liên quan đến nghệ thuật, hoàng gia và tiền bạc. Nó có thể có tác dụng làm dịu và êm dịu tương tự như màu xanh da trời, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để tạo sự tò mò tùy thuộc vào màu sắc. Sử dụng màu này nếu bạn muốn thành lập một doanh nghiệp chăm sóc thú cưng sang trọng.
Màu Trắng
Trắng thường liên quan đến sạch sẽ, trong sáng và trung thực. Màu sắc này có thể tạo nên một cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho doanh nghiệp thú y. Nó cũng có thể tượng trưng cho sự trong sáng và một môi trường trong lành.
Màu gì là tốt nhất cho một doanh nghiệp thú y?
Quan trọng nhất, khi chọn màu sắc cho doanh nghiệp thú y, hãy cân nhắc, tập trung vào khách hàng mục tiêu và giá trị thương hiệu. Đồng thời luôn nhớ rằng để đạt được sự thành công, hãy đảm bảo màu sắc được sử dụng một cách nhất quán trên tất cả các yếu tố của doanh nghiệp, bao gồm logo, trang web, bao bì và văn phòng. Tạo ra một tổng thể hài hòa và chuyên nghiệp sẽ giúp xây dựng sự nhận diện và độ tin cậy đối với doanh nghiệp thú y của bạn.
Trên đây chỉ là một số gợi ý và thông tin cho bạn dễ lựa chọn. Bởi lẽ màu sắc luôn luôn là điều cuốn hút thị giác. Tuy nhiên, không có màu sắc tốt nhất tuyệt đối cho một doanh nghiệp thú y. Màu tốt nhất chính là màu bạn cảm thấy phù hợp cho tất cả mọi người.